Skoðun verði gerð hvort kynjafræðikennsla standist vísindi

Skoðun verði gerð hvort kynjafræðikennsla standist  vísindi

Kynjafræðikennsla fer nú fram í grunnskólum borgarinnar sem virðist miðuð af svokallaðri félagsmótunarkenningu sem útilokar líffræðilegar skýringar á mismuni kynja. Þar er börnum kennt að konur séu undirskipaðar körlum, sem er röng og letjandi sýn fyrir stúlkur. Einnig að aukin atvinnuþátttaka kvenna hafi komið til vegna aktivisma frá vinstri væng stjórnmála, en ekki vegna þróunar og framfara í tækni. Tillaga mín er að það fari fram vísindaleg skoðun á þessu kennsluefni og sannleiksgildi þess.

Points

Kynjafræði á erindi til allra. Þessi tillaga sýnir það.

Sem kona, þá er þessi hugmynd svo innilega vitlaust upp sett. Ég er hrifin af hugmyndinni að kenna og fræða börnin um jafnrétti. En alltaf þetta upphefja konur endalaust framar en karla er orðið þreytt. Núna er kominn tími að jafna alla.

Eins og R.W. Connell orðaði það: "The account of natural [gender] that has been built up in sociobiology is almost entirely fictional. It presupposes broad differences in the character traits and behaviors of women and men ... The usual findings on ... personal traits, is that there are no measurable differences at all. Where differences appear, they are small compared to differences in the social positioning of women and men" (Masculinities, 2005: bls. 47).

Kynjafræðin er félagsvísindi, hún er kennd í HÍ og í háskólum um allan heim. Það að kynjafræði sé fræðigrein er óumdeilt nema hjá þeim sem vilja þagga niður í þeirri þekkingu sem komið hefur fram í gegnum þær rannsóknir sem fræðigreinin hefur framkvæmt -og varpar ljósi á óþægilega hluti í samfélaginu. Þessari spurningu hefur nú þegar verið svarað og því felli ég þessa illa ígrunduðu tillögu.

1. Námsefnið heldur því fram að aukin atvinnuþátttaka kvenna og réttindi sem komu í kjölfar þess séu komin til vegna einhverskonar 'aktivísma': Í þessu samhengi mætti þá spyrja: af hverju gerðist þetta ekki 100 árum fyrr? Var ekki búið að finna upp mótmælaskiltin? Nei, ástæðan fyrir þessu er framfarir og þróun í tækni, sem ollu því að heimilisstörf voru ekki lengur full vinna. Þessi tímasetning var engin tilviljun. En kynjafræði fyrir grunnskólabörn snertir auðvitað ekkert á þessu.

Í námsriti eða leiðbeiningum til kennara í þessu fagi er nefnist "Jafnréttisbaráttan: Kennsluefni fyrir eldri nemendur í grunnskóla", kemur eftirfarandi fram: "Hugmyndir okkar um kvenleika og karlmennsku á ekki rætur að rekja til líffræðilegra þátta heldur mótast merking þessara eiginleika af menningunni hverju sinni" Af þessu er ljóst að höfundar hafna líffræðinni sem fræðigrein með öllu í kennsluefni sínu. Þetta væri í líkingu við að hafna þróunarkenningunni. Og er það í raun.

Vísindaleg skoðun á þessu kennsluefni hefur þegar farið fram og sem lifandi félagsvísindafag er það í sífelldri skoðun. Ef eitthvað er mætti uppfæra kennslubækurnar til að halda í við nýjustu þekkingu um kyn, kyngervi ofl. En að halda að framfarir í tækni sé td. ástæða aukinnar atvinnuþáttöku kvenna er á skjön við raunaðstæður víðsvegar í heiminum í dag, og þarf engra vísindalegra aðferða við það. Fella þetta.

Back to group

This content is created by the open source Your Priorities citizen engagement platform designed by the non profit Citizens Foundation

Your Priorities on GitHub

Check out the Citizens Foundation website for more information