Fleiri greiðslumöguleikar í Strætó

Fleiri greiðslumöguleikar í Strætó

Points

Aukin kostnaður (við það að setja upp önnur greiðslukerfi) myndi held ég fæla fleiri frá heldur en bættust við með SMS miðann sinn eða QR kóða.

Það kostar örugglega tugir þúsunda að setja SMS greiðslukerfið upp, auk viðhalds. Þessar 10 kr sem þú talar um er bara það sem símafyrirtækið rukkar fyrir hvert SMS. Myndir þú sætta þig við að borga 200 kr meir fyrir farið? Val kostar, og kostnaður fælir fólk frá.

Þar sem allir strætisvagnar í dag eru rauntímatengdir við gerfihnetti og stjórnstöð, get ég ekki séð að það sé stór aukakostnaður að senda greiðslupplýsingar með sama hætti.

Þetta er í raun blanda af allskonar í .dk. Stök för: Sms miðar eða peningar. Magn ferðir: 10 miða klippikort, mánuður (plús) kort. Nýjung hjá þeim er að taka upp kort svipuð og eru í London og Gautaborg (ekkert ólíkt því sem átti að taka upp hér), en væri í raun tengt við greiðslukort / bankareikning.

Ekki þegar ég var að reyna að taka strætó í Stokkhólmi í sumar...mér var sagt að ég þyrfti að kaupa miða í sjálfsala við götuna aðeins frá

Spurning hvort ekki væri hægt að nota starfsmannakort Reykjavíkurborgar og greiðslan síðan tekin mánaðalega af launum. Auðvitað miðað við ódýrasta kostinn.

Hvað með SMS miða, sem hafa gefist vel í mörgum borgum?

Mér skilst að pappírsmiðar séu liðin tíð í DK. Þar kaupi menn bara miða með því að senda sms.

Helgi, málið er að breytingarnar sem í þessu tilviki á að fjölga farþegum (SMS greiðslukerfið) kostar líklega meir í uppsetningu heldur en nýju farþegarnir myndu skila fyrirtækinu í gróða. Nú er þegar hægt að kaupa miða á Hlemmi, í Mjódd og á strætó.is. Það er meira að segja hægt að fá farmiðana senda heim í póstkassann! Ástæðan fyrir því að strætisvagnabílstjórar gefa hvorki til baka klink né taka við kortum er einfaldlega sú að það tefur fyrir ferðinni. Strætó er þegar hægur umferðarmáti og þetta er breyting í vitlausa átt. Ég veit ekki til þess að farþegum Strætó hafi fækkað neitt á Íslandi. Íslendingar hafa aldrei verið duglegir að notast við almenningssamgöngur og því erfitt að þeim fækki yfir höfuð. Þvert á móti stendur á heimasíðu Strætó bs. að "farþegum Strætó fjölgar um 16,5% fyrstu níu mánuði ársins" sem verður að teljast gleðifréttir.

Segjum að SMS miði kosti 10kr. meira en venjulegt far, ég er ekki með klink á mér, né strætómiða. Þá myndi ég alveg sætta mig við það að borga auka gjaldið. Snýst aðallega um að hafa val.

QR kóðar eru algjör bóla og hundljótir í þokkabót. Ég sé heldur ekki hvernig QR kóði ætti að veita eitthvað form f. greiðslu.

Vá hvað það væri auðvelt hoppa í strætó ef að á helstu stoppistöðum (ss. Lækjartorgi ofl.) væru sjálfsafgreiðslukassar þar sem maður gæti stungið greiðslukortinu sínu inn og keypt sér miða á meðan maður bíður eftir vagninum. Þetta yrði þá ekki ólíkt því að leggja á bílastæðum eins og á Kolaportsplaninu þar sem maður er enga stund að greiða með korti fyrir stæðið sitt. Þá þarf maður ekki lengur að ferðast sérstaklega í a) hraðbanka og b) búð fyrir skiptimynt, áður en áætlað er að taka strætó!

Stór hluti kostnaðar við að reka strætókerfið er að rukka inn fargjaldið. Það væri einfaldast fyrir farþega að geta bara farið inn í strætó og þurfa ekki að rífast við vagnstjórann hvort sett var næg upphæð í kassann, hvort viðkomandi fái séns því kortið rann út daginn áður og svo framvegis. Það væri líklegra til að draga fólk að.

Ég styð breytt greiðslufyrirkomulag en er ekkert endilega á því að hafa mjög margar greiðsluaðferðir. Þeir sem nota strætó nota hann yfirleitt nokkuð reglulega. Best þætti mér ef hægt væri að samtvinna þetta við kortin sem hafa geyma sundmiðana. Þá gæti maður fyllt á stakar ferðir og áskriftarkort þar. Stök fargjöld gegnum sms ættu að vera frekar snjöll lausn reyndar á því að kaupa stök fargjöld. Lenti reyndar í því sem ferðamaður í Stokkhólmi að útlendir símar voru ekki með og ég þurfti að fá að svindla mér með því engin önnur úrræði voru í boði til að borga.

Það eru ótal útgáfur til af greiðslukerfum fyrir strætó. T.d. virkar mjög vel að senda SMS og fá svar til baka með strætómiðanum (Svíþjóð). Það virkar fyrir alla síma, ekki bara snjallsíma. Svo væri hægt að hafa plastkort sem væru hlaðinn með akveðinni upphæð sem dregist af fyrir hverja ferð. Þessi kort myndu endast betur en miðar og peningurinn má ekki renna út eftir X mánuði. Svo þurfa að vera sjálfsalar á fleiri stöðum til að hlaða þessi kort.

Útfærsla á áskriftarkortum Strætó gæti verið á þann veg að fólk kaupi kort eins og nú er eða kort sem hafa að geyma fyrirfram ákveðinn fjölda ferða. Slík kort væri svo hægt að fylla á með skafkortum, í heimabanka o.s.frv. Þarf ekki að vera dýrt í framkvæmd. Enn fremur væri um leið hægt að gera það að verkum að hægt væri að greiða með örgjörvagreiðslukortum fyrir stakt fargjald.

Yfirvöld Strætó hafa nú í áratugi unnið markvist að því að fækka notendum Strætó eins og unnt er. Sett mjög öflugar hindranir á að fólk geti keypt þjónustuna, ekki sé hægt að kaupa miða í vagni, ekki hægt að fá þar greitt til baka við staðgreiðlsu og engin greiðslukort tekin gild. — Ímyndið ykkur aðra sem vildu selja vöru og gerðu það á viðlíka skilmálum — ekki nokkur maður skipti við slíkan aðila — yrði að kaupa afsláttarmiða á einum stað, ekki greitt til baka við staðgr. og engin kort gild.

Eini gallinn við sms kerfið í Svíþjóð er að það er of lítið um aðrar borgunaraðferðir samhliða. Fyrir t.d. erlenda ferðamenn sem ekki eiga sænsk símakort þá þurfa þeir iðulega að leita heillengi að sjálfsölum sem selja miða í strætó því þeir eru ekki á hverju strái. Það þarf að passa að borgunaraðferðir í strætó verði ekki bara sniðnar að þörfum borgarbúa heldur líka ferðamanna sem koma þangað, sérstaklega þar sem strætisvagnamenning er yfirleitt meiri í öðrum löndum en á Íslandi. Það þyrfti þá að passa að t.d. strætókort yrðu seld í öllum helstu "túristabúðum" samhliða sms greiðslumöguleikanum.

Í Gautaborg er hægt að kaupa miða með SMS, með klinki eða greiðslukorti í sjálfsala inni í sporvögnunum eða kaupa mánaðarkort eða inneignarkort í sjoppum nálægt stoppistöðvum. Það er ekki hægt að borga vagnstjóranum. Þetta hefur gefist vel. Fæstir túristar eru með lókalt símakort, en nær allir eru með greiðslukort.

Ég myndi vilja sjá fyrirkomulag sem umbunar notkun. Þannig myndi fyrsta ferð í mánuði kosta ákveðið, ferð númer önnur kostaði minna o.s.frv. Þar til eftir ákveðin ferða fjölda hugsanlega tuttugustuyrði ekki rukkað fyrir fleiri ferðir. Þannig þyrfti fólk ekki að kaupa miða og standa í brasi með þá. Það væri auðveldara að fara milli gjaldsvæða. Neytendur þyrftu ekki að kaupa dýr kort sem nýttust ekki. Þetta má útfæra hvernig sem er hugsanlega með greiðslukortum, nándarkortum eða öðru.

Reyna á að draga sem mest úr sölu- og markaðskostnaði við strætókort en greiðsla með gsm eykur kostnað. Ætti að vera frekar auðvelt fyrir þá sem nota strætó að skipuleggja sig þannig að þeir eigi alltaf strætókort enda mun ódýrara en að kaupa eina ferð. Ef strætó á að vera ódýr ferðamáti þá þarf kostnaður við reksturinn að vera lágur. Þó væri hægt að leyfa greiðslu með gsm ef greiðandi borgar viðbótarkostnað. Það gæti hentað þeim sem fara sjaldan en eru tilbúnir fyrir vikið að greiða hærra verð.

Hver einasti nýr greiðandi farþegi Strætó er hreinn gróði sem nemur nánast þeirri upphæð sem hann borgar. En hvar í veröldinni nema hjá strætó dytti mönnum í hug að hægt væri að halda uppi viðskiptum með því að senda alla viðksitpavini sína á einn stað (Hlemm) til að borgar fyrirfram fyrir vöruna sem keypt er um allan bæ, og neita svo að greiða til baka af peningum við staðgreiðlsu við kaup á þjónustunni í vagninum sjálfum og neita að taka við neinum greðlsukortum við staðgreiðlsu í vagninum. – Þetta ætti að vera öllu fólki augljóst að er bara til þess fallið að fækka farþegum því svo vel vita yfirvöld að hindranir fækka notendum. – Yfirvöld sjálf bera fram þau rök um sölu tóbaks og áfengis að allar tálmanir fækki notendum — hver heldur að stjórnvöld viti ekki það sama þegar þau taka ákvarðanri varðandi Strætó? – Allar hindranir við kaup á þjónustunni fækkar notendum hennar .

Ókeypis / Borga með snjallsíma Í Færeyjum er ókeypis að taka strætó þar sem Færeyingar komust að því að sjá um alla peningana kostaði dágóðan slatta. Þar sem þessi hugmynd hefur verið tekið upp og möguleiki gefst núna að gera eitthvað skemmtilegt þá las ég þessa frétt rétt í þessu http://lifehacker.com/5855620/square-card-case-for-ios5-automatically-opens-your-tab-at-merchants-so-you-can-pay-with-your-name Snjallsímarnir gætu verið með allar upplýsingar um þig og það eina sem þú mundir þurfa að gera er að segja nafnið þitt og labba í sætið. Frjálst framlag Annað sem er íhugavert er að leifa fólkinu að borga það sem það vill borga, hafa einn klinkbauk sem heitir "Legðu þitt að mörkum" Þessir peningar gætu farið í viðhald á vögnum og bónusa handa bílstjórum. Ég mundi líta á það þannig að ég mundi heldur taka strætó oftar ef það væri þannig, og taka styttri ferðir. Þeas "mér finnst þessi ferð út á næsta horn 30 króna virði" eða "Nú er ég búinn að ferðast ókeypis svolítið lengi og það er kominn tími að geta til baka og legg þar að verki 450kr í baukinn sem ég var með í vasanum. Það er ekki beint hægt að bera þetta saman við tónleikahald. En ég ætla samt að henda mér út á hálan ís. Ég hef farið á nokkra tónleika þar sem skrifað er "Tónleikarnir eru ókeypis en við tökum við fríu framlagi, ráðlagt framlag er 500kall. Enginn er þvingaður að borga en flestir borga 500kall, sumir meira... Ókeypis fyrir erlenda ferðamenn Í sambandi við erlenda ferðamenn og að sms virka ekki. Þá má nú alveg bjóða upp á "Þetta litla extra" Afhverju er Ísland ekki fyrsta land í heimi sem býður ferðamönnum ókeypis ferðamáta innanbæjar. Það kemur nóg af skatttekjum í gegnum verslun frá þessum hópum til þess að vega upp á móti. Það gæti verið á þann máta að þegar þeir lenda í Keflavík, eða hvar sem þeir nú lenda. Þá eru þeir spurðir hvað þeir verði lengi og þá fá þeir upp að 3 vikna ókeypis passa í Strætó. Þetta kostar varla mikinn pening þar sem ferðamenn nota ekki strætó mikið. Þeir mundu sjá meira af Reykjavík, auka verslun (vonandi) í ytri köntum borgarinnar og auka gleði þeirra til landsins. Gefa þeim meira til að tala um.

Hví ekki að vera tæknileg og setja upp QR kóða system

Fólk borgi ef það á pening, mælt sé með ákveðinni upphæð fyrir stakt far, dagsnotkun o.s.ftv.

Helgi, málið er að breytingarnar sem í þessu tilviki á að fjölga farþegum (SMS greiðslukerfið) kostar líklega meir í uppsetningu heldur en nýju farþegarnir myndu skila fyrirtækinu í gróða. Nú er þegar hægt að kaupa miða á Hlemmi, í Mjódd og á strætó.is. Það er meira að segja hægt að fá farmiðana senda heim í póstkassann! Ástæðan fyrir því að strætisvagnabílstjórar gefa hvorki til baka klink né taka við kortum er einfaldlega sú að það tefur fyrir ferðinni. Strætó er þegar hægur umferðarmáti og þetta er breyting í vitlausa átt. Ég veit ekki til þess að farþegum Strætó hafi fækkað neitt á Íslandi. Íslendingar hafa aldrei verið duglegir að notast við almenningssamgöngur og því erfitt að þeim fækki yfir höfuð. Þvert á móti stendur á heimasíðu Strætó bs. að "farþegum Strætó fjölgar um 16,5% fyrstu níu mánuði ársins" sem verður að teljast gleðifréttir.

Það á að vera hægt að koma með 500.- eða 1000.- kr seðla í strætó og fá til baka. Ef maður ætlar í strætó og á ekki klink þá ertu bara því miður í vondum málum. Það er frekar slæmt!

Allt svona auka stúss kostar að setja upp sem skilar sér í hærra verði fyrir notandann. Tímabilskort, pappírsmiðar og klink er alveg nógu gott. Auðvitað ætti að gera strætó ókeypis, en það önnur saga.

Notandi greiðir fyrir ferðina með SMS eða símtali, fær sent MMS með strikamerki sem vagnstjóri les. Notandi greiðir fyrir ferðina í gegnum snjallsíma-app

Hver einasti nýr greiðandi farþegi Strætó er hreinn gróði fyrir Strætó nánast sem nemur upphæðinni sem hann greiðir. — En hvar í veröldinni dytti mönnum í hug að hægt væri að halda uppi viðskiptum með því að senda alla viðksitpavini sína á einn stað — Hlemm — til að borga fyrirfram fyrir vöruna sem keypt er um allan bæ og neita að greiða til baka af peningum við staðgreiðlsu við kaup á þjónustunni í vagninum sjálfum og neita líka að taka við neinum greðlsukortum við staðgreiðlsu í vagninum. – Þetta ætti að vera öllu fólki augljóst að er bara gert til að fækka farþegum því svo vel vita yfirvöld að hindranir fækka notendum. – Yfirvöld sjálf bera fram þau rök um sölu tóbaks og áfengis að allar tálmanir fækki notendum — hver heldur að stjórnvöld viti það þá ekki líka þegar þau taka ákvarðanri varðandi Strætó? – Allar hindranir við kaup á þjónustunni fækkar notendum hennar — og vart hafa nein stjórnvöld á vesturlöndum fundið upp eins öfulgar hindranir á að fólk nýtti almenningssamgöngur og í Reykjavík með því að hafna greiðlsukortum og neita að borga til baka við staðgreiðlsu og selja miða aðeins á einum stað — enda hefur farþegum hvergi fækkað eins mikið á öllum vesturlöndum.

Mér er tjáð af tæknifróðu fólki að möguleikinn á greiðslukortamóttöku sé til staðar, að það sé lítið mál að bæta honum við núverandi tækjabúnað og reyndar bara tímaspursmál. En það kemur í ljós.

Það er reyndar ekki alveg rétt. Í mjög mörgum tilfellum geturðu keypt miða í strætóinn eða sporvagninn, inn í vagninum sjálfum. Það eru sjálfsalar staðsettir inn í vagninum.

Með því að bjóða fólki upp á aðra möguleika til að greiða fyrir þjónstu strætó mætti auka fjölda þeirra viðskiptavina sem kaupa 1 skipti í einu.

Hver einasti nýr greiðandi farþegi Strætó er hreinn gróði sem nemur þeirri upphæð sem hann borgar. En hvar í veröldinni dytti mönnum í hug að hægt væri að halda uppi viðskiptum með því að senda alla viðksitpavini sína á einn stað (Hlemm) til að borgar fyrirfram fyrir vöru eða þjónustu sem keypt er um allan bæ og neita að greiða til baka af peningum við staðgreiðlsu við kaup á þjónustunni í vagninum og neita að taka við neinum greðlsukortum við staðgreiðlsu í vagninum. – Þetta ætti að vera öllu fólki augljóst að er bara gert til að fækka farþegum því svo vel vita yvirvöld að hindranir fækka notendum. Yfirvöld sjálf bera fram þau rök um sölu tóbaks og áfengis að allar tálmanir fækki notendum — hver heldur að stjórnvöld viti það ekki líka þegar þau taka ákvarðanri varðandi Strætó? – Allar hindranir við kaup á þjónustunni fækkar notendum hennar  — og vart hafa nein stjórnvöld á vesturlöndum fundið upp eins öfulgar hindranir á að fólk nýtti almenningssamgöngur og í Reykjavík með því að hafna greiðlsukortum og neita að borga til baka við staðgreiðlsu og selja miða aðeins á einum stað — enda farþegum hvergi fækkað eins mikið á öllum vesturlöndum.

Back to group

This content is created by the open source Your Priorities citizen engagement platform designed by the non profit Citizens Foundation

Your Priorities on GitHub

Check out the Citizens Foundation website for more information